Ngày 23/9: Giá dầu thế giới sáng đầu tuần tiếp đà giảm
Giá dầu thế giới hôm nay giảm nhẹ. Ảnh tư liệu

Ghi nhận trên Oilprice lúc 5h ngày 23/9/2024 (theo giờ Việt Nam), giá dầu WTI ở mốc 71,25 USD/thùng, giảm 0,22% (tương đương giảm 0,16 USD/thùng). Tương tự, giá dầu Brent ở mốc 74,72 USD/thùng, giảm 0,52% (tương đương giảm 0,39 USD/thùng).

Fed đã thực hiện cắt giảm lãi suất mạnh tay 50 điểm cơ bản, thúc đẩy triển vọng tiêu thụ nhiên liệu tại Hoa Kỳ và các nền kinh tế lớn, bên cạnh việc cung cấp một số dư địa cho PBoC để nới lỏng chi phí đi vay và hỗ trợ nhu cầu tại quốc gia nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới.

Trong khi đó, các báo cáo chỉ ra rằng radio của Hezbollah đã phát nổ trên khắp miền nam Lebanon vào cuối Thứ Tư, sau các vụ nổ máy nhắn tin tương tự vào ngày hôm trước, làm gia tăng lo ngại về chiến tranh trong khu vực. Đồng thời, việc đưa Iran vào cuộc xung đột sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Israel cảnh báo rằng nước này đã bước vào giai đoạn mới trong cuộc chiến chống lại các nước láng giềng. Trong khi đó, các thị trường đang để mắt đến khả năng OPEC+ sẽ tăng nguồn cung.

Với 3 phiên đều tăng ít nhất hơn 1% và 2 phiên giảm nhẹ, giá dầu tuần này đã đánh dấu thêm một tuần leo dốc.

Theo các nhà phân tích, việc Fed khởi xướng một chu kỳ nới lỏng tiền tệ mới đã đẩy đồng USD giảm, triển vọng rủi ro vĩ mô được cải thiện, vì vậy tuần tới có thể chứng kiến mức tăng cao hơn nữa./.