Ngày 24/9: Giá dầu thế giới tiếp đà
Giá dầu thế giới hôm nay tiếp tục giảm

Ghi nhận trên Oilprice lúc 5h ngày 24/9/2024 (theo giờ Việt Nam), giá dầu WTI ở mốc 70,73 USD/thùng, giảm 0,89% (tương đương giảm 0,63 USD/thùng). Tương tự, giá dầu Brent ở mốc 74,24 USD/thùng, giảm 0,39% (tương đương giảm 0,29 USD/thùng).

Giá dầu đóng cửa thấp hơn vào thứ Hai do lo ngại về nhu cầu gia tăng do hoạt động kinh doanh đáng thất vọng của khu vực đồng euro và nền kinh tế Trung Quốc yếu kém.

Hoạt động kinh doanh của khu vực đồng Euro giảm mạnh và bất ngờ trong tháng này khi ngành dịch vụ chiếm ưu thế của khối này trì trệ trong khi sự suy thoái trong sản xuất tăng tốc.

Hoạt động kinh doanh tại Hoa Kỳ ổn định vào tháng 9, nhưng giá trung bình của hàng hóa và dịch vụ tăng với tốc độ nhanh nhất trong sáu tháng, có khả năng ám chỉ lạm phát sẽ tăng trong những tháng tới.

Trong khi đó, Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới, đang phải vật lộn với áp lực giảm phát và nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng mặc dù đã áp dụng một loạt biện pháp chính sách nhằm thúc đẩy chi tiêu trong nước.

Mối lo ngại về nguồn cung xuất phát từ cuộc không kích của Israel vào các mục tiêu của Hezbollah hôm thứ Hai đã giúp hỗ trợ giá dầu.

Một sự nhiễu loạn nhiệt đới gần Vịnh Mexico cũng đang đe dọa nguồn cung dầu. Shell cho biết vào Chủ Nhật rằng họ sẽ ngừng sản xuất tại các cơ sở Stones và Appomattox trong khu vực như một biện pháp phòng ngừa.

Nhà sản xuất dầu mỏ Na Uy Equinor cho biết, họ đang sơ tán một số nhân viên như một biện pháp phòng ngừa khỏi giàn khoan sản xuất dầu Titan của mình tại Vịnh Mexico của Hoa Kỳ, trong khi Chevron cho biết họ đang sơ tán những nhân sự không cần thiết khỏi các giàn khoan ở Vịnh Mexico.

Cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters hôm thứ Hai cho thấy dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ giảm khoảng 1,2 triệu thùng vào tuần trước.

Cả hai giá dầu chuẩn đều tăng hơn 4% vào tuần trước, được hỗ trợ bởi quyết định cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và phát tín hiệu sẽ tiếp tục giảm chi phí đi vay vào cuối năm./.