Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

USD/CAD cắt giảm mức tăng mốc 1,3200

USD/CAD cắt giảm một phần mức tăng khiêm tốn trong ngày tăng một chút quanh mốc 1,3200. Cùng với đó là giá dầu trượt dốc và những lo ngại của Fed.

  • USD/CAD bắt đầu tuần mới với một lưu ý tích cực. Mặc dù thiếu lực mua tiếp theo.
  • Giá dầu trượt làm suy yếu Loonie và hỗ trợ cho đồng đô la Mỹ trong bối cảnh sức mạnh khiêm tốn của đồng đô la Mỹ.
  • Sự không chắc chắn về việc tăng lãi suất của Fed. Đóng vai trò như một cơn gió ngược đối với USD và hạn chế mức tăng của cặp tiền này.

Cặp USD/CAD thu hút một số người mua vào ngày đầu tiên của tuần mới. Phá vỡ chuỗi giảm giá kéo dài hai ngày xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2022. Mặc dù thiếu niềm tin vào xu hướng tăng giá. Giá giao ngay cắt giảm một phần mức tăng khiêm tốn trong ngày và giao dịch ngay trên mốc 1,3200. Khả năng chưa đến 0,10% trong ngày bắt đầu phiên giao dịch châu Âu.

Những bước đi thận trọng của Cục Dự trữ Liên bang (Fed)

Những lo ngại rằng suy thoái kinh tế toàn cầu. Đặc biệt là ở Trung Quốc, sẽ làm giảm nhu cầu nhiên liệu, thúc đẩy hoạt động bán mới xung quanh giá Dầu thô. Do đó, làm suy yếu Loonie liên kết với hàng hóa. Ngoài ra, sức mạnh khiêm tốn của Đô la Mỹ (USD). Đã được hỗ trợ bởi triển vọng diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang (Fed). Hóa ra lại là một yếu tố khác hỗ trợ cho cặp USD/CAD. Cần nhắc lại rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ tuần trước đã quyết định giữ nguyên lãi suất. Mặc dù có tín hiệu rằng chi phí đi vay vẫn có thể tăng thêm 50 điểm cơ bản vào cuối năm nay. Điều này, cùng với giai điệu rủi ro thường nhẹ nhàng hơn, có lợi cho đồng đô la trú ẩn an toàn.

Điều đó nói rằng, dữ liệu vĩ mô sắp tới của Hoa Kỳ. Câu hỏi đặt ra về việc ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có bao nhiêu khoảng trống để tiếp tục tăng lãi suất. Cần thúc đẩy suy đoán rằng chu kỳ thắt chặt chính sách kéo dài một năm của Fed có thể sắp kết thúc. Điều này đang kìm hãm những người đầu cơ giá lên của USD khỏi việc đặt cược quá khích. Ngân hàng Canada (BoC) bất ngờ tăng lãi suất 25 vào đầu tháng này. Tiếp tục hỗ trợ cho Đô la Canada (CAD) góp phần hạn chế mức tăng cho cặp USD/CAD. Do đó, sẽ rất thận trọng khi chờ đợi lực mua tiếp theo mạnh mẽ trước khi xác nhận rằng giá giao ngay đã chạm đáy và đặt cược tăng giá mới.

Những yếu tố tác động vào sự phụ thuộc của cặp USD/CAD

Sắp tới, không có bất kỳ dữ liệu kinh tế biến động thị trường liên quan nào được phát hành vào thứ Hai. Sẽ khiến cặp USD/CAD phụ thuộc vào động lực giá USD/Dầu trong bối cảnh khối lượng giao dịch tương đối mỏng sau kỳ nghỉ lễ của ngân hàng. Tuy nhiên, trọng tâm sẽ vẫn là phiên điều trần trước quốc hội kéo dài hai ngày của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ Tư và thứ Năm. Các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm manh mối mới về lộ trình tăng lãi suất trong tương lai. Điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu USD và cung cấp động lực mới cho đồng tiền chính.

Nguồn: Fstreet.com

XEM THÊM

Kết nối với chúng tôi

109,932FansLike
7FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

TIN MỚI NHẤT