Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Vàng thế giới tăng khi đồng USD suy yếu

Giá vàng tăng vào ngày thứ Ba (28/3), nhận được hỗ trợ từ đà suy yếu của đồng USD. Đà tăng vẫn diễn ra ngay cả khi lợi suất trái phiếu tăng và những lo ngại về cuộc khủng hoảng ngân hàng dịu bớt cũng đã kìm hãm đà tăng của tài sản trú ẩn an toàn.

Sau 2 phiên giảm, kết thúc phiên ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.92% lên 1,974.54 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai cộng 1.14% lên 1,976.30 USD/oz.

Chỉ số đồng USD lùi 0.4%, làm kim loại quý được neo giá theo đồng bạc xanh trở nên ít đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác.

Jim Wyckoff, Chuyên gia phân tích cấp cao tại Kitco Metals, nhận định: “Đồng USD suy yếu vào ngày hôm nay làm tăng nhu cầu mua vào trên thị trường vàng. Tuy nhiên, nhu cầu mua chắc chắn đang bị ảnh hưởng tiêu cực bởi thực tế là cuộc khủng hoảng ngân hàng, ít nhất ở thời điểm hiện tại, dường như đã ổn định”.

Trong phiên điều trần đầu tiên của Quốc hội Mỹ về vụ phá sản đột ngột của 2 ngân hàng khu vực của Mỹ và sự bất ổn tiếp theo trên thị trường, một cơ quan quản lý hàng đầu của Mỹ đã chỉ trích Silicon Valley Bank về việc quản lý rủi ro, trong khi các nhà lập pháp yêu cầu được biết lý do tại sao các dấu hiệu cảnh báo về khó khăn đã bị bỏ qua.

“Thị trường vẫn còn không chắc chắn về vấn đề đó, và điều đó sẽ hạn chế nhu cầu rủi ro trong ít nhất vài tuần tới cho đến khi chúng ta nghĩ rằng chúng ta đã vượt qua cuộc khủng hoảng này”, ông Wyckoff nói.

Phố Wall đang khó khăn tìm hướng đi khi nhà đầu tư cân nhắc những lo ngại về cuộc khủng hoảng ngân hàng, trong khi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng trong bối cảnh tập trung vào lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

 

Nguồn: https://fili.vn/2023/03/vang-the-gioi-tang-khi-dong-usd-suy-yeu-759-1052593.htm

XEM THÊM

Kết nối với chúng tôi

109,932FansLike
7FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

TIN MỚI NHẤT