Thứ bảy, Tháng mười hai 21, 2024

Sinh viên luật tranh tài chủ đề Marketing

Tối 25-5, trường Đại Học Luật TP.HCM cơ sở Bình Triệu diễn ra chung kết cuộc thi Mật mã Marketing. Với tên gọi Youth Mark (dấu ấn tuổi trẻ). Bằng khả năng lập luận của người học luật, các bạn hoàn thành phần thi với kết quả đầy ấn tượng.

Top 04 đội thi xuất sắc nhất tiến vào đêm chung kết cuộc thi Mật mã Marketing 2023

Mật mã Marketing 2023, do Đoàn khoa Quản trị trường tổ chức. Cuộc thi tạo cơ hội cho sinh viên thể hiện khả năng tư duy và giải mã thông điệp marketing. Đối tượng dự thi thuộc các khối ngành Quản trị – Luật yêu thích lĩnh vực này.

Ban giám khảo cuộc thi đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng với giảng viên trường. Ngoài ra, PNX Academy – Trung tâm đào tạo kiến thức đầu tư là đơn vị bảo trợ truyền thông chương trình.

Cơ cấu giải thưởng gồm:

Tiếp cận chuyên sâu kiến thức Marketing

Lần đầu tiên, Đại học Luật TP.HCM tổ chức cuộc thi về lĩnh vực marketing nhưng đã thu hút lượng lớn thí sinh đăng ký tham gia. Cuộc thi tập trung tìm hiểu và đi sâu vào kiến thức marketing.

Dựa trên nội dung được training (đào tạo), thí sinh xây dựng kế hoạch truyền thông gần với thực tế. Các phần thi được trình bày ấn tượng, bằng khả năng tư duy và phản biện mang màu sắc người học luật. Mật mã Marketing mang lại không gian để các bạn thỏa sức sáng tạo với những ý tưởng độc đáo.

Thành viên đội Chiến lược trình bày kế hoạch truyền thông chủ đề homestay – Nhà Bà Tư

Cuộc thi này giúp các bạn biết được xu hướng làm truyền thông như thế nào. Bên cạnh đó mang đến sân chơi cho các bạn vừa cọ xát, vừa đảm bảo được kiến thức của mình. Giúp các bạn hiểu được rằng trong hoạt động marketing cần phải làm những cái gì. Bên cạnh đó tôi cũng cố gắng kết nối với các doanh nghiệp. Và mang đến cho các bạn một số tình huống và cases study (ví dụ thực tế) thực tế nhất. Khi các bạn có cơ hội giao lưu, nói chuyện với nhà tài trợ sẽ cải thiện được kỹ năng của mình”. TS. Nguyễn Minh Đạt – Trưởng ban tổ chức chương trình chia sẻ.

Mật mã Marketing mang lại trải nghiệm quý giá để học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia. Hoạt động này xây dựng không gian học đường bổ ích, lành mạnh để sinh viên thể hiện bản lĩnh của mình.

Đề tài biến chai nhựa thành vải denim được đội thi HILLU trình bày vô cùng ấn tượng

Ở độ tuổi sinh viên trước giai đoạn đi thực tập mà có được những cái nhìn nhận tốt. Ngoài sức tưởng tượng của tôi về giải pháp, hoàn toàn đặc biệt ở trường Luật. Vượt quá mong đợi ở những gì mà các em có khả năng nhìn nhận về cuộc sống, chương trình này rất bổ ích”. Anh Johnny Nguyễn -Country Manager of Prosperity Textile tại Việt Nam. Giám khảo cuộc thi bày tỏ sự phấn khởi khi nói về chất lượng thí sinh chương trình.

Kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm

Trải qua 6 vòng thi chương trình đã tìm ra gương mặt đại diện xuất sắc nhất. “Tuổi trẻ đa tài”, kiến thức về marketing gần như không làm khó được sinh viên luật. Những giải pháp truyền thông và xử lý rủi ro được các bạn hoàn thành tốt qua các phần thi.

Trong đêm chung kết, các đội trải qua hai vòng thi gồm lập kế hoạch và giải quyết tình huống. Yêu cầu các thí sinh phải thể hiện được khả năng tư duy kế hoạch. Bao gồm dự trù chi phí, nội dung và cách thức quảng bá, chuyển đổi dữ liệu khách hàng,…Đồng thời cần linh hoạt xử lý rủi ro qua các tình huống giả lập. Mục tiêu hướng đến là tối ưu về quảng bá thương hiệu và sản phẩm.

Phần thi giải quyết rủi ro qua tình huống giả lập được đưa ra từ ban giám khảo

Kết quả chung cuộc, thí sinh Trần Thị Khánh Linh – đội HILLU đã vượt qua top 04 đội thi  để giành ngôi vị quán quân. Giải nhì và giải ba lần lượt thuộc về đội Chiến lược và đội LIL-LAW. Hầu hết các thí sinh đã truyền tải được thông điệp và thế mạnh của từng sản phẩm. Cuộc thi mang lại trải nghiệm vai trò marketer và khuyến khích tinh thần học hỏi cao trong sinh viên.

Quán quân Trần Thị Khánh Linh – Cuộc thi Mật Mã Marketing 2023 chia sẻ niềm vui khi đạt giải thưởng cao nhất

Cuộc thi kết thúc thành công tốt đẹp, khép lại hành trình hơn một tháng đi tìm chủ nhân của ngôi vị cao nhất. Mật Mã Marketing còn là cơ hội để doanh nghiệp tìm kiếm được nguồn nhân lực chất lượng trong lĩnh vực marketing. Sau cuộc thi, các bạn sẽ hoàn thiện hơn về khả năng thuyết trình, lập kế hoạch và tư duy phản biện. Mật mã Marketing là nơi truyền cảm hứng cho ai đã, đang theo đuổi ngành học đầy tiềm năng này. Góp phần lan tỏa mạnh mẽ tinh thần sáng tạo đến cộng đồng.

Xuân Nguyên

 

XEM THÊM

Kết nối với chúng tôi

109,932FansLike
7FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

TIN MỚI NHẤT