Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024

Giá xăng dầu hôm nay 6-2: tăng hướng mốc 80 usd/ thùng

Lo ngại rằng căng thẳng ở Trung Đông và chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine có thể hạn chế nguồn cung toàn cầu, giá xăng dầu tiếp tục tăng. Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu tăng khoảng 1 USD, hướng đến mốc 80 USD/thùng.

Giá dầu Brent tương lai tăng 66 cent, tương đương 0,9%, lên mức 78,22 USD/thùng. Tăng 50 cent, tương đương 0,7%, giá dầu WTI của Mỹ leo dốc lên mức 72,78 USD/thùng. Cả hai mặt hàng dầu chuẩn đều tăng lần đầu tiên sau 4 phiên.

Theo Reuters, các nhà đầu tư tài chính đang theo dõi chặt chẽ tình hình ở Trung Đông xem liệu Israel và Hamas có đạt được thỏa thuận ngừng bắn hay không hay căng thẳng ở khu vực sản xuất dầu sẽ kéo dài.

Trong khi đó, Mỹ vẫn tiếp tục chiến dịch nhằm vào lực lượng Houthi ở Yemen sau khi lực lượng này liên tục tấn công các tàu vận tải, làm gián đoạn các tuyến giao thương dầu mỏ toàn cầu.

Cũng theo Reuters, cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào nhà máy lọc dầu lớn nhất ở miền Nam nước Nga cuối tuần trước làm giảm xuất khẩu naphtha của Nga. Đây là một trong những loạt tấn công tầm xa mới nhất vào các cơ sở dầu mỏ của Nga của Ukraine. Trong khi đó, Mỹ vẫn tiếp tục chiến dịch nhằm vào lực lượng Houthi ở Yemen sau khi lực lượng này liên tục tấn công các tàu vận tải, làm gián đoạn các tuyến giao thương dầu mỏ toàn cầu.

Giá dầu lấy lại được đà tăng sau khi giảm sốc gần 7% trong tuần trước do lo ngại về hoạt động kinh tế yếu ở Trung Quốc và hy vọng về việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra ở Mỹ giảm dần.

Các chuyên gia cho biết, kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu tăng khoảng 1 USD, được thúc đẩy bởi lo ngại rằng căng thẳng ở Trung Đông và chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine có thể hạn chế nguồn cung toàn cầu.

 

XEM THÊM

Kết nối với chúng tôi

109,932FansLike
7FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

TIN MỚI NHẤT